Clubhouse ngôi sao mới trên lĩnh vực mạng xã hội

0
113
Mạng xã hội Clubhouse đang là hiện tượng mới nổi, với thứ hạng trên kho ứng dụng tăng vọt. Có điều gì đó đặc biệt mang tính cốt lõi của Clubhouse khác biệt so với các nền tảng mạng xã hội hiện nay?

Ứng dụng Clubhouse được phát triển bởi 2 nhà sáng lập Paul Davison và Rohan Seth, ra mắt vào khoảng tháng 3/2020. Sau 2 tháng, Clubhouse có khoảng 1.500 người dùng, được định giá 100 triệu USD. Hiện tại nền tảng này đã có 2 triệu người dùng, được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Những điểm đặc biệt của Clubhouse nằm ở bên trong cộng đồng người dùng ứng dụng. Đó gọi là sức mạnh của giao tiếp âm thanh (audio), và đây chính là yếu tố giúp Clubhouse khác biệt với các nền tảng khác. Một cuộc trò chuyện hai chiều trực tiếp, với đầy đủ những sắc thái và âm điệu, có thể giúp tạo dựng những mối quan hệ khăng khít một cách nhanh chóng hơn nhiều so với hàng chục bài viết và tin nhắn gửi đi thông qua những mạng xã hội nổi tiếng hơn như Facebook và Twitter.

Thông qua Clubhouse, bạn có thể gặp gỡ và kết bạn với các giáo sư, các nhà làm phim, nghệ sỹ, kỹ sư, và nhiều người khác từ khắp nơi trên thế giới. Cùng say sưa lắng nghe những câu chuyện cuộc sống của mọi người và tiếp thu những kiến thức và kinh nghiệm của họ, từ việc biết được các lãnh đạo công ty stream video phê duyệt các dự án ra sao, cho đến thu thập những phân tích chính trị về tin tức sốt dẻo từ các chuyên gia. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra Clubhouse đã trở thành ứng dụng giết thời gian yêu thích của bản thân từ lúc nào!

Đến đầu tháng 2 vừa qua, Clubhouse càng được đánh giá cao hơn khi danh sách những người nổi tiếng tham gia trò chuyện ngày càng nhiều. Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có cuộc trò chuyện với CEO Vladimir Tenev của sàn môi giới chứng khoán Robinhood. Đoạn ghi âm cuộc trò chuyện này sau đó được lan truyền trên mạng, tạo hiệu ứng đáng kể khi mà Elon Musk khai thác thêm được những chi tiết giá trị trong vụ biến động giá cổ phiếu GameStop.

Mới nhất trên Twitter, Elon Musk còn ngỏ ý mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia đàm thoại Clubhouse. Phát ngôn viên của Điện Kremlin phản hồi rằng: “Đó là một đề nghị thú vị, có điều chúng tôi cần xem xét thêm”.

Oprah Winfrey, Lindsay Lohan, Kevin Hart, Drake, Chris Rock, Vanilla Ice, Ashton Kutcher, hay cả Mark Zuckerberg là những cái tên đã tham gia trò chuyện trên Clubhouse, cho thấy độ phủ sóng của ứng dụng này ngày càng lớn.

Có thể khẳng định rằng, Clubhouse đã thực sự khơi dậy cuộc tranh luận về việc liệu audio có phải là xu hướng kế cận của truyền thông mạng xã hội hay không. Không ít người nhận định, audio sẽ chiếm ưu thế vượt trội so với những phương thức khác như văn bản, ảnh và video.

Cho đến nay, ứng dụng này đã hưởng lợi được khá nhiều từ đại dịch khi mà mọi người đang tìm mọi cách để “tụ tập” với nhau mà vẫn tránh được tương tác giữa người với người và các hoạt động ngoài trời. Nhưng kể cả sau khi cuộc sống trở lại bình thường, tần suất sử dụng Clubhouse có lẽ sẽ tiếp tục ổn định.

Một số người dùng còn chia sẻ, kể từ khi cài đặt ứng dụng, thời gian họ bỏ ra cho ứng dụng này đã cao hơn đáng kể so với bất kỳ mạng xã hội nào khác – hơn cả TikTok, Twitter, hay Instagram. Đó là một dấu hiệu cho thấy sức lôi cuốn của một mạng xã hội âm thanh. Một khi Clubhouse mở cửa rộng rãi cho công chúng, lượng tương tác người dùng của nó sẽ tăng lên đến hàng chục triệu người.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here